Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của hạt điều

Hạt điều được bán cả ở dạng sống và rang chín, gần đây hạt điều còn được sử dụng để chế biến các sản phẩm thay thế sữa bò, như sữa hạt điều, pho mát hạt điều, sốt kem hạt điều… bởi hạt điều chứ rấ nhiều chất dinh dưỡng trong đó. Trong hạt điều có calo, carbohydrate, đường, protein, chất xơ, sắt, vitaminB6, magiê,…với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như thế nên hiện nay, hạt điều ngày càng được ưu chuộng. Cùng Lovenut tìm hiểu những lợi ích mà hạt điều mang lại nhé!

Thành phần dinh dưỡng của hạt điều dựa theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 1 ounce (28,35g) hạt điều chứa: 157 calo, 8,56g carbohydrat, 1,68g đường, 0,9g chất xơ, 5,17g oprotein.

Đối với một phần ăn của hạt điều sống (28,35g) sẽ cung cấp tỷ lệ các chất dinh dưỡng theo khẩu phần khuyến nghị hàng ngày như sau: 31% đồng, 23% mangan, 20% magiê, 17% phospho, 10% sắt, 8% selen, 5% vitamin B6.

Hạt điều rất giàu khoáng chất như đồng, magiê và chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho sức khỏe của bạn:

– Hạt điều không chứa Cholesterol nên cực kỳ an toàn cho trái tim của bạn

– Giúp duy trì nướu răng và một bộ răng khỏe mạnh

– Là một thực phẩm giàu năng lượng, cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn

– Có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, giúp bảo vệ tim và giảm các chất béo trung tính thường gây nên bệnh tim.

– Có tính chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ các tác nhân gây nên bệnh ung thư.

– Giàu Magiê, cùng với Canxi thì Magiê có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và giúp hệ xương trong cơ thể bạn khỏe mạnh.

– Những phụ nữ tiền mãn kinh và hay bị mất ngủ, hạt điều có thể cải thiện giấc ngủ vì những chất dinh dưỡng bổ sung có trong hạt điều.

– Khoáng chất đồng có trong hạt điều sẽ cung cấp cho sự linh hoạt của xương, các khớp và các mạch máu.

– Hạt điều giúp cơ thể hấp thu chất sắt, loại bỏ bệnh ung thư đồng thời sản xuất melanin giúp làn da và tóc của bạn đẹp hơn.

Với rất nhiều lợi ích như trên, chúng tôi thực lòng khuyên bạn nên đưa hạt điều vào thực đơn thường xuyên của mình. Với đặc điểm giàu năng lượng, giàu chất đạm, giàu chất béo không bão hòa và có chỉ số đường huyết thấp,…

Hạt điều không chỉ là thực phẩm bổ sung, phối hợp với các thực phẩm khác để xây dựng thực đơn, chế biến món ăn cho người có nhu cầu dinh dưỡng, người mắc bệnh tiểu đường mà còn hứa hẹn là nguồn nguyên liệu cung cấp chất đạm, các chất béo có lợi cho sức khỏe trong việc nghiên cứu và phát triển các thực phẩm chức năng góp phần vào việc phòng ngừa các bệnh tim mạch, suy dinh dưỡng và phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ thực phẩm nào khác, ăn quá nhiều hạt điều cũng là không tốt cho sức khỏe và có thể dẫn đến các bệnh về sức khỏe. Bạn chỉ có thể quan sát các lợi ích sức khỏe của hạt điều khi ăn với một lượng vừa phải. Tuy nhiên, Chúng tôi luôn luôn khuyến khích bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng của bạn và thảo luận về các tác dụng phụ có thể xảy ra nếu bạn muốn dủng hàng ngày hạt điều trong kế hoạch chế độ ăn uống của bạn.

Nhanh tay gọi nhanh về hotline 0886073757 để được giải đáp thắc mắc và tư vấn về sản phẩm đang kinh doanh tại Lovenut chi tiết hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Hotline: 0886073757