Những lý do bạn nên chọn hạt điều làm món ăn vặt hằng ngày

nhung-ly-do-ban-nen-chon-hat-dieu-lam-mon-an-vat-hang-ngay

Nói đến từ “ăn vặt” là cụm từ quen thuộc của phái nữ, nhưng để thỏa mãn được nhu cầu này mà vẫn tốt cho sức khỏe, không gây béo là nỗi trăn trở của các mọi người bấy lâu nay. Hạt điều là loại hạt có vị bùi béo và mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe. Chính vì vậy mà nó được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn và trở thành một món ăn vặt ưa thích của mọi lứa tuổi.

Hạt điều với hương vị đặc sắc của nó đã làm hấp dẫn thêm không ít món ăn. Rang hạt điều với muối, sàng đi lớp vỏ và cảm nhận ngay hương vị béo bùi khó lẫn, thích thú nhâm nhi độ giòn tan của những món bánh hạt điều thơm vàng, nhấn nhá miếng kẹo mạch nha, kẹo hạt điều dẻo quẹo cùng chén trà ấm nóng ngày mưa hay thậm chí dùng làm nguyên liệu trong các món ăn, hạt điều vẫn chứng tỏ sự đa dụng và sức quyến rũ kỳ lạ.

nhung-ly-do-ban-nen-chon-hat-dieu-lam-mon-an-vat-hang-ngay

Mỗi ngày chúng ta nên ăn khoảng 30gr hạt và đây là số lượng hạt tương ứng với số lượng 30gr cần thiết là 16-18 hạt trong ngày. Hạt điều là một trong những hạt được trồng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên toàn cầu. Hạt điều có thể dùng để ăn nhẹ hoặc cho thêm vào các món ăn để tăng cường hương vị của món ăn. Ngoài công dụng làm cho món ăn thêm ngon, hạt điều cũng có nhiều lợi ích sức khỏe như sau:

  • Phòng chống ung thư
  • Tốt cho tim mạch
  • Tốt cho xương
  • Tốt cho tế bào thần kinh
  • Giảm cân
  • Duy trì nướu và răng khỏe mạnh
  • Bảo vệ mắt
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường
  • Tốt cho phụ nữ mang thai
  • Tốt cho não bộ
  • Kích thích tóc mọc nhanh hơn
  • Làm giảm mệt mỏi và ngủ ngon hơn
  • Tốt cho da

Bạn thấy đấy, có nhiều lý do tốt để thêm các loại hạt trong chế độ ăn uống của bạn. Để có đầy đủ lợi ích của việc mất chất béo, tiêu thụ chúng để thay thế, chứ không phải là dùng những thực phẩm ít dinh dưỡng hơn. Dưỡng chất có trong hạt điều mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Hạt điều rất giàu khoáng chất như đồng, magiê và chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho tim của bạn. Dưới đây là những dinh dưỡng có trong 100 gram hạt điều:

  • Riboflavin 19mg
  • Canxi 46mg
  • Thiamin 63mg
  • Niacin 2.1mg
  • Phosphorus 428mg
  • Carbohydrates 27gm
  • Protein 18.5gm
  • Fat 48,2 gm
  • Năng lượng 578

Tiêu thụ một phần tư cốc hạt điều hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích dinh dưỡng sau đây. Bạn sẽ nhận được 37,4% chất béo không bão hòa đơn hàng ngày để giúp tim khỏe mạnh hơn, 38% lượng đồng cần thiết hàng ngày và 22,3% magiê.

nhung-ly-do-ban-nen-chon-hat-dieu-lam-mon-an-vat-hang-ngay-1

Trong hạt điều có axit béo bao gồm tocopherols, phytosterol và squalene giúp đỡ trong việc làm giảm bệnh tim với những lợi ích gia tăng hàm lượng cholesterol không thực sự là một thực phẩm sức khỏe. Hạt điều có lượng chất béo tương đối thấp hơn so với các loại hạt khác trong đó bao gồm đậu phộng, hạnh nhân hồ đào và quả óc chó. Tuy nhiên, bạn cũng nên bổ sung hạt điều một cách điều độ, không nên lạm dụng quá.

Các bạn thấy lý do cần phải ăn hạt điều một cách điều đặn và điều độ chưa? Mang lại lợi ích rất đáng kể cho cơ thể con người. Còn chần chừ gì không nhấc máy lên gọi hotline 0886 073 757 cho Lovenut.vn để bổ sung thực phẩm này tại gia đình mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Hotline: 0886073757